Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: Các chính sách ưu đãi dành cho người có công ngày càng đầy đủ và bao phủ hầu hết các mặt đời sống

2022-05-29 09:21:00.0

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tiếp Đoàn đại biểu người có công với cách mạng Thành phố Cần Thơ
Thay mặt Lãnh đạo Bộ LĐTBXH, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan gửi tới các đại biểu Đoàn người có công với cách mạng Thành phố Cần Thơ lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

 

Theo Thứ trưởng, ưu đãi người có công với cách mạng là một chính sách đặc biệt của Đảng, Nhà nước nhằm tri ân, tôn vinh người có công với cách mạng. Đây là chính sách đặc thù gắn liền với quá trình đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng là trách nhiệm, tình cảm của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những người đã không tiếc thân mình hy sinh vì độc tập, tự do của Tổ quốc.
Hằng năm, ngân sách Nhà nước dành trên 30.000 tỷ đồng để thực hiện chế độ ưu đãi, chăm lo cho đời sống của người có công với cách mạng. Các chính sách ưu đãi dành cho người có công ngày càng đầy đủ và bao phủ hầu hết các mặt đời sống, từ tiền trợ cấp đến hỗ trợ về y tế, giáo dục, nhà ở, tín dụng... Cùng với sự phát triển của đất nước, các chính sách này ngày càng được hoàn thiện và mức hỗ trợ ngày càng tăng lên.
“Năm 2021 là năm đầu tiên mà Pháp lệnh về ưu đãi người có công với cách mạng sửa đổi có hiệu lực. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến đất nước gặp nhiều khó khăn, thế nhưng pháp lệnh vẫn được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành với nhiều điểm mới, hướng tới nâng cao chế độ ưu đãi và mở rộng số người hưởng ưu đãi cho người có công với cách mạng. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với người có công” – Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan nhấn mạnh.
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan thăm hỏi và tặng quà đại biểu người có công
Chia sẻ với Đoàn đại biểu những kết quả nổi bật trong việc xây dựng, chỉ đạo triển khai thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cho biết, thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, trong năm 2021, Bộ LĐTBXH đã chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành, địa phương trình Chính phủ ban hành 02 Nghị định: Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng đã thể chế hóa nhiều nội dung mới được quy định trong Pháp lệnh năm 2020 và Nghị định số 75/2021/NĐ-CP ngày 24/7/2021 quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.
Bên cạnh đó, Bộ LĐTBXH đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng các cơ sở nuôi dưỡng điều dưỡng người có công với cách mạng. Cụ thể, Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt quy hoạch mạng lưới các cơ sở xã hội nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Mục tiêu của quy hoạch này được lập nhằm hình thành hệ thống cơ sở có đủ quy mô, năng lực đáp ứng yêu cầu nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công; đảm bảo người có công được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc toàn diện cả về thể chất và tinh thần.
Liên quan đến kế hoạch tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ đảm bảo trang trọng, thiết thực và hiệu quả, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan thông tin:Cùng với các hoạt động thường niên như tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, động viên người có công và gia đình liệt sĩ; thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; chăm sóc các công trình ghi công liệt sĩ,.. thì trong năm 2022 sẽ tổ chức các hoạt động trọng tâm đó là: (1) Tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) theo quy mô cấp quốc gia tại thành phố Hà Nội. (2) Tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp Gặp mặt 450 đại biểu người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ toàn quốc năm 2022. (3) Tổ chức chương trình cầu truyền hình (trực tiếp trên VTV1) tại 5 điểm cầu: thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Điện Biên, tỉnh Nghệ An, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (4) Tổ chức Lễ phát động, vận động xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương. (5) Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công cho các gia đình liệt sĩ.

“Kết quả trao đổi của từng thành viên trong Đoàn là cơ sở, thông tin và thực tiễn quan trọng để Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh và hoàn thiện các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong thời gian tới” – Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cho biết. 


Cổng thông tin điện tử Bộ LĐTB&XH

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3384153

PHƯỜNG ĐỒNG QUANG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Số 115 đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Mai Thị Phương - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Đồng Quang. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3855.661
  • dongquang@thainguyencity.gov.vn