Chủ động chống nắng nóng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

2024-04-23 10:17:00.0

Ông Nguyễn Hữu Thành, Phó trưởng phòng Dự báo thời tiết Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo thời tiết dự báo sẽ nắng nóng chủ đạo trên toàn quốc trong suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo ông Thành kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới sẽ trải dài trong 5 ngày, trong thời gian này thời tiết chủ đạo sẽ là nắng nóng bao trùm hầu hết các tỉnh thành trong cả nước. Cụ thể, những ngày nghỉ lễ từ 27 đến 29/4, khả năng các tỉnh phía Đông Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng dưới nền nhiệt cao nhất ban ngày phổ biến là 35 độ C đến 37 độ C. Sau đó, ngày 30/4 và 1/5 nắng nóng ở khu vực này sẽ suy giảm cục bộ một vài nơi với mức độ 33 độ C đến 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Khu vực nắng nóng nhất trên cả nước là khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên khả năng xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất ban ngày 36 độ C đến 39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt với nền độ 35 độ C đến 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trong những ngày nắng nóng mạnh, chiều tối có khả năng xuất hiện mưa dông cục bộ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

“Nắng nóng là một trong những loại hình thiên tai nguy hiểm. Nắng nóng và nắng nóng gay gắt kéo dài ở khu vực dân cư sẽ gây ra cháy nổ, cháy rừng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân như mất nước, sốc nhiệt, say nắng, đột quỵ… Vì vậy, người dân lưu ý trong những ngày lễ sắp tới khi tham gia các hoạt động ngoài trời cần chú ý đến điều kiện sức khỏe, mang theo nước uống, ô dù, kem chống nắng để tránh nắng. Khi ở nhà cần mặc quần áo rộng rãi thoải mái, không bó sát; ra đường cần mặc kín, tránh quần áo quá dày hoặc tối màu dễ bị hấp thụ nhiệt; giảm tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Đến cơ sở y tế ngay nếu có các triệu chứng sốc nhiệt. Cần cập nhật thường xuyên các bản tin dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia để có những biện pháp chống nắng, chống nóng kịp thời, phù hợp”, ông Thành cảnh báo.


nhandan.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3385724

PHƯỜNG ĐỒNG QUANG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Số 115 đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Mai Thị Phương - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Đồng Quang. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3855.661
  • dongquang@thainguyencity.gov.vn