TP Hồ Chí Minh: Hấp dẫn với 'Củ Chi vùng đất bình yên, thân thiện và nghĩa tình'

2022-05-29 09:09:00.0

Du khách tham quan, trải nghiệm chương trình du lịch mới tại huyện Củ Chi trong ngày 28/5.

Ngày 28/5, UBND huyện Củ Chi phối hợp với Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh công bố chương trình du lịch mới có tên “Củ Chi vùng đất bình yên, thân thiện và nghĩa tình” nhằm chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2022), đồng thời hưởng ứng Chương trình “TP Hồ Chí Minh chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.

Ông Lê Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết, trong năm 2022, mục tiêu trọng tâm của huyện là khôi phục, phát triển ngành du lịch theo hướng gia tăng giá trị sản phẩm, cụ thể là sản phẩm du lịch nông nghiệp. "Đa số người dân Củ Chi sinh sống bằng nghề làm nông nghiệp vì vậy việc phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp sẽ tạo thêm việc làm cho lao động nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện", ông Lê Đình Đức cho biết.

“Hiện nay, huyện có đầy đủ điều kiện về tự nhiên, vị trí địa lý và tiềm năng để phát du lịch, bởi Củ Chi có nhiều làng nghề truyền thống, nhiều vùng trồng cây ăn trái và có các địa điểm lịch sử cách mạng... Thực tế, vừa qua, nhiều xã nông nghiệp tại Củ Chi đã liên kết với các công ty du lịch lớn để phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm, du lịch nghỉ dưỡng... Sắp tới, để đẩy mạnh quảng bá các điểm đến, huyện cũng sẽ tổ chức các sự kiện văn hóa, lịch sử, giao lưu văn hóa giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện; tiếp tục phát triển đa dạng các ngành nghề, các điểm đến, khu lưu trú để phục vụ nhiều du khách; tiếp tục nâng cấp chất lượng lễ hội, trùng tu, tôn tạo và phát huy các giá trị di tích lịch sử trên địa bàn để nâng chất của các điểm đến tại huyện Củ Chi”, ông Lê Đình Đức cho biết thêm.

Tham gia chương trình “Củ Chi vùng đất bình yên, thân thiện và nghĩa tình”, du khách sẽ xuất phát tại Địa đạo Bến Dược. Tại đây, du khách sẽ dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh tại Đền Bến Dược, sau đó di chuyển trên sông Sài Gòn bằng ca nô để đến với Tổ hợp tác xã vườn trái cây Trung An (xã Trung An). Lên bến Trung An, du khách sẽ đi xe đạp hoặc xe ngựa quanh khu vực Tổ hợp tác xã vườn trái cây Trung An và nghỉ ngơi tại các nhà vườn để thưởng thức các loại trái cây (măng cụt, chôm chôm…), xem các gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện Củ Chi và nghe đờn ca tài tử ngay tại vườn.

Vừa hái trái cây tại vườn Chín Quến (xã Trung An, huyện Củ Chi), chị Nguyễn Thị Hồng, ngụ tại Quận 12 cho biết: "Tham quan tại Củ Chi, chúng tôi được ăn chôm chôm thỏa thích do chính tay mình hái và được thưởng thức đặc sản rau móp chua, cháo lươn môn, khoai mì hấp nước cốt dừa... trong không gian ngập tràn cây cối xanh tươi. Ngoài ra, chúng tôi còn vừa được ăn trái cây, được nghe đờn ca tài tử ngay tại vườn. Đây là những điều mà lần đầu chúng tôi được trải nghiệm nên thấy rất thú vị. Chúng tôi không ngờ ở TP Hồ Chí Minh cũng có những vườn trái cây sum suê như ở các nhà vườn của các tỉnh miền Tây".


baotintuc.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3373735

PHƯỜNG ĐỒNG QUANG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Số 115 đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Mai Thị Phương - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Đồng Quang. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3855.661
  • dongquang@thainguyencity.gov.vn