Hà Nội đón trên 6,53 triệu lượt khách trong 5 tháng đầu năm 2022

2022-05-29 08:47:00.0

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 4 và 5/2022, du lịch Thủ đô đã có sự hồi phục mạnh mẽ, hiệu quả trên tất cả các chỉ tiêu. Khách du lịch đến Hà Nội tháng 4 ước đạt 1,8 triệu lượt, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt 35 nghìn lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5,3 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong tháng 5, tổng khách đến Hà Nội ước đạt 1,88 triệu lượt, tăng hơn 16 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt 85 nghìn lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 5,7 nghìn tỷ đồng, tăng gần 18 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Đoàn VĐV Thái Lan tham quan di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đáng chú ý, trong dịp diễn ra SEA Games 31, Hà Nội đã đón gần 700.000 lượt khách du lịch nội địa, 31.448 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú đến tham quan và tham gia các sự kiện của ngày hội Thể thao Đông Nam Á. Ngành Du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 thành công, ấn tượng, an toàn.

Theo bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, trong dịp SEA Games 31, công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội với bề dày truyền thống văn hoá, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được mục tiêu đề ra, để lại ấn tượng tốt cho các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên và du khách quốc tế tham dự Đại hội, qua đó góp phần thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, đồng thời khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực của Thủ đô.

Tính chung trong 5 tháng đầu năm 2022, Hà Nội đón trên 6,53 triệu lượt khách, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt 126,2 nghìn lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 18,9 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Công tác phát triển các sản phẩm du lịch được Sở Du lịch Hà Nội chú trọng, chỉ đạo Hội Lữ hành Hà Nội và các doanh nghiệp nghiên cứu xây dựng các tour du lịch mới, hấp dẫn, độc đáo; đưa vào khai thác tour “Dấu chân làng cổ Bát Tràng” được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao. Bên cạnh đó, Sở chỉ đạo các đơn vị khu, điểm tham quan du lịch xây dựng, làm mới các sản phẩm du lịch thu hút du khách trong dịp diễn ra SEA Games 31 như tour du lịch đêm Giải mã Hoàng Thành Thăng Long của Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long; tour đêm Thiêng Liêng của di tích Nhà tù Hỏa Lò; chuỗi sản phẩm khám phá Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học; tour xe bus 2 tầng - Hanoi City Tour khám phá phố phường Hà Nội; tổ chức thêm tuyến phố đi bộ tại khu vực Thành cổ Sơn Tây; mở cửa hoạt động trở lại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận...

Nhiều sự kiện cũng được tổ chức nhằm tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch Thủ đô, đặc biệt là hành trình hữu nghị 2022 cho các đại biểu là đại sứ các nước, đại diện các tổ chức quốc tế trên địa bàn Hà Nội đi tham quan tại khu vực chùa Thầy và khu du lịch Tuần Châu Hà Nội, huyện Quốc Oai; Tổ chức, phối hợp tổ chức hiệu quả chương trình quảng bá du lịch Hà Nội trên các kênh truyền thông, báo chí; tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2022; tổ chức đoàn khảo sát điểm đến, dịch vụ du lịch tại làng nghề lụa Vạn Phúc, khu vực chùa Thầy, Đình So, khu du lịch Tuần Châu Hà Nội; chương trình khảo sát tập huấn du lịch tại Tây Nguyên...

Bên cạnh đó, ngành du lịch Thủ đô cũng đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng số, các kênh truyền hình thông tấn; Phối hợp gần 30 cơ quan báo, đài ở Trung ương và Hà Nội thường xuyên đưa tin bài hoạt động của ngành du lịch. Sở Du lịch Hà Nội đã kịp thời tham mưu UBND Thành phố triển khai chương trình hợp tác với Kênh truyền hình CNN quốc tế trong công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội, trong đó đã quảng bá du lịch trong dịp SEA Games 31 trên kênh CNN quốc tế khu vực châu Á (từ ngày 12/5-23/5/2022).

Đồng thời, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục duy trì hoạt động thanh tra, kiểm tra, hỗ trợ khách du lịch, triển khai các chính sách, chương trình hỗ trợ của Chính phủ, Thành phố đối với đối tượng là doanh nghiệp, người lao động trong lĩnh vực du lịch chịu tác động của dịch COVID-19 theo đúng các quy định; triển khai kế hoạch xây dựng nền tảng địa chỉ số ứng dụng trong lĩnh vực du lịch và Bản đồ số du lịch.

Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội đề xuất Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Tổng cục Du lịch đẩy mạnh chiến dịch quảng bá du lịch quốc tế hiệu quả, toàn diện với nhiều hoạt động như tuyên truyền, quảng bá du lịch Việt Nam qua các kênh truyền thông quốc tế, triển khai các đoàn famtrip và presstrip khảo sát các điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam, tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế có uy tín...; nghiên cứu xây dựng hệ thống dữ liệu du lịch chuyên ngành tập trung liên thông với hệ thống quản lý dữ liệu của các địa phương, xây dựng hệ thống App và bản đồ số du lịch dùng chung để thống nhất giữa các địa phương; hỗ trợ Sở Du lịch Hà Nội trong công tác chuyển đổi số hoạt động ngành du lịch Thủ đô; hỗ trợ giới thiệu các video, clip quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên các kênh truyền thông, các sự kiện của Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch tới thị trường trong nước và quốc tế.

Theo ông Phạm Văn Thuỷ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Hà Nội đã rất chủ động trong triển khai mở cửa lại hoạt động du lịch, đặc biệt nhân dịp SEA Games 31, du lịch Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đóng góp chung vào thành công của sự kiện quan trọng này. Trong thời gian tới, du lịch Hà Nội cần chú trọng quan tâm đầu tư hơn nữa vào nguồn nhân lực, xây dựng thương hiệu du lịch, đồng thời phải có quy hoạch du lịch tốt, tăng cường xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo dựa trên khai thác giá trị văn hoá, làng nghề, chữa bệnh, ẩm thực…, qua đó thu hút thêm nhiều du khách đến với Thủ đô.


baotintuc.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3374023

PHƯỜNG ĐỒNG QUANG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Số 115 đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Mai Thị Phương - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Đồng Quang. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3855.661
  • dongquang@thainguyencity.gov.vn